วันศุกร์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2553

ฟ้าหลังฝน

ดีใจที่สุดเลยและแล้ว เราก็ทำงานเสร็จแล้ว up ลง youtube ได้แล้ว ถึงมันจะไม่ใช่เรื่องที่น่าดีใจของคนอื่น ( ก็เพราะเขาไม่มีปัญหาอะไรหนะสิ) เราก็สงสัยอยู่ว่าทำไมเราถึงมีปัญหามากมายขนาดนี้
เริ่มตั้งแต่โปรแกรมที่ใช้ทำ mv แล้วนะทุกคนมีกันหมด ยกเว้นเรา แต่ก็พอทำใจได้อยู่ เราต้องใช้โปรแกรม Ulead ทำแทน Movie maker ซึ่งไม่เคยรู้จักมาก่อน ทำก็ไม่เป็นต้องหัดลองผิดลองถูกดู ใช้เวลาในการศึกษากับโปรแกรม 2 วัน ก็เริ่มทำงาน พอทำเสร็จ ก็ save แบบสมบูรณ์ไม่ได้อีก แต่คิดว่ามันต้องมีวิธีแน่ๆ
เลยเอา notebookไปโรงเรียน แล้วปลั๊กก็ช่วยเราให้บันทึกผลงานได้ ซึ้งสุดๆอะ ต่อมาต้อง up งานลง youtube ทีนี้คิดว่าคงไม่มีปัญหาแต่ที่ไหนได้มีปัญหายิ่งกว่าอีก เราลอง up หลายครั้ง เว่อร์ แล้ว up แต่ละครั้งนะใช้เวลานานสุดๆ แต่พอไปลิงซ์ตอบกระทู้ก็ลิงซ์ไม่ได้ซักอัน เครียดเว่อร์ เลยโทรหาครู ครูบอกว่า ตอบกระทูช้าไม่เห็นเป็นไร เตรียมงานไปส่งในห้องก่อนดีกว่า เราก็เลยออกจาก net แล้วก็ตรวจสอบงานที่ต้องเอาไปส่งในห้อง แต่แล้วงานเปนไรไม่รู้เปิดได้แต่ไม่มีเสียงเพลง ทำไงก็ไม่ได้เลย ทนไม่ไหวต้องไปนอนก่อน ตื่นมาตอนเช้าเอา notebook ไปโรงเรียนกะถามปลั๊ก วันนี้ไปถึงโรงเรียนเปนคนแรกแล้วก็เปิดดูงาน ปาฏิหารย์จัด งานเปิดได้โดยที่ไม่ต้องทำอะไรเลย งงงงง แต่มันก็ดีแล้ว ( ลืมบอกไปว่างานที่บันทึกไว้ต้องคลิกขวา Open with ด้วย) ที่เหลือก็แค่ ต้อง up ลง youtube เราลองใช้วิธีการหลายอย่างมากจนสำเร็จ ซึ่งถ้ามีใครถามว่าแก้ปัญหายังไงเราเองก็ตอบไม่ถูกเหมือนกัน งงงง แต่สิ่งที่เราได้ก็คือได้เห็นน้ำใจของเพื่อน ได้เข้าใจครูมากขึ้น ได้หัดแก้ปัญหาด้วยตัวเอง ได้เห็นความห่วงใยของคนในครอบครัว คิดๆแล้วในสิ่งที่เลวร้ายก็ยังมีสิ่งที่สวยงามอยู่เสมอ อุปสรรคต่างที่เข้ามามันก็ทำให้เราได้เข้าใจอะไรมากขึ้นและยังเป็นประสบการณ์ให้เราอีกด้วย แต่เราก็ไม่ได้ต้องการให้มีปัญหาแบบนี้บ่อยหรอกนะ อยากจะบ้าตาย 55555

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น